7 Điều Sẽ Khiến Bạn Lãng Phí Thời Gian Khi SEO

Bạn quản lý trang web, điều gì khiến bạn lãng phí thời gian vào những việc không cần thiết. Nếu bạn vẫn thực hiện những công việc sau đây thì xin hãy xem xét lại. Có rất nhiều điều quan trọng cần tập trung, hơn là lãng phí thời gian sử dụng những kỹ thuật này.
a3909fff86f5042c85a3511aacc505d1 7 Điều sẽ khiến bạn lãng phí thời gian khi SEO
Bạn kiểm tra Traffic hàng ngày
Điều này có thể xem xét lượng traffic đến với site bạn là cần thiết, là quan trọng nhưng không phải vì thế mà bất cứ lúc nào trong ngày chúng ta cũng ngồi kiểm tra được cả.
Và Thay vì khoảng thời gian ngồi nhìn những con số đó, bạn hãy nghĩ cho mình một cách để quảng cáo cho trang web của mình đi. Hoặc tranh thủ tìm kiếm những thông tin mới để viết bài mới bổ sung cho trang web của mình. Và một khi bạn có được những bài viết tốt, độc đáo thì hãy yên tâm là, không cần ngồi “hóng” GA nữa cũng khẳng định được là có rất nhiều traffic đến với bạn.
Mua gói backlink
Bạn nên dừng việc này.
Mua bán backlink xem ra vẫn còn nhiều tranh cãi về mức hiệu quả cũng như độ an toàn khi sử dụng phương pháp này. Nhiều dấu hiệu cho thấy Google muốn đẩy đi những web không xứng đáng có vị trí hàng đầu trong SERP nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức, việc trao đổi mua bán vẫn diễn ra và giá cũng rất hấp dẫn chỉ với 10$ mà có tới 10.000 backlinks.
Và tất nhiên là nhanh, rẻ và dễ dàng nhưng sẽ thật thất vọng khi backlink của bạn bị giảm giá trị và bị Google phạt.
Tìm kiếm mật độ từ khóa
Rất nhiều người làm SEO đã xây dựng công việc trên ý tưởng đó là mật độ từ khóa sẽ tốt nhất là 20%. Và kết quả, họ mất thời gian ngồi nghĩ ra câu chữ ra sao để nhét từ khóa vào, thứ hai là “đếm” những từ khóa xem như thế đã đạt chưa?!
Và rõ ràng mật độ từ khóa là tốt cho SEO, tốt cho công cụ tìm kiếm. Nhưng điều này không quan trọng khi bạn cần phải hướng đến người dùng chứ không phải một cỗ máy. Mà đã là người, thì tất nhiên họ đọc họ sẽ có những cảm nhận riêng. Nếu một bài viết mà cứ cố chèn từ khóa thì họ đọc ra ngay, nhận ra sự gượng gạo trong câu chữ ngay lập tức. Và tất nhiên, nội dung đó sẽ bị đánh giá thấp. Chả ai muốn đọc đến hết chứ chưa nói đến việc chia sẻ.
Submit những bài viết lên các trang Directories.
Submit lên các trang Directories không còn xa lạ, mục đích của công việc này là xây dựng liên kết và traffic.
Tuy nhiên theo thời gian thì chiến lược này sẽ mất đi hiệu quả. Thứ nhất đó là các link no-follow, như vậy là một mục đích đã bị chối bỏ ngay, việc xây dựng liên kết sẽ giảm đi một chút hiệu quả rồi. Thứ hai, tất nhiên google sẽ không thích cho lắm khi mà việc build link lên các directories một cách ồ ạt.
Như vậy, một lời khuyên là việc đi link trên các trang Directory đó là công việc nên mà không nên, cũng nên làm như một cách để quảng bá trang web, nhưng cũng không nên làm ồ ạt khi mà bất cứ bài nào cũng submit lên.
Gây ám ảnh bởi thứ hạng
google ranking 7 Điều sẽ khiến bạn lãng phí thời gian khi SEO
Chúng ta đều biết rằng đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên là mục tiêu chính của các seoer. Tuy nhiên nếu bạn dành tất cả thời gian của bạn để theo dõi vị trí tìm kiếm hiện tại của bạn thì có lẽ bạn đang lãng phí thời gian thay vì tốt hơn bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ thuật nào thực sự sẽ làm nên sự khác biệt và kỹ thuật nào có khả năng giúp bạn xếp hạng cao.
Hơn nữa điều quan trọng là tỷ lệ chuyển đổi từ viewer sang khách hàng tiềm năng hay khách mua hàng có cao sau khi bạn đứng top hay không? sự lên xuống của thứ hạng chỉ nhằm phản ánh kỹ thuật tiếp thị của bạn là tích cực hay tiêu cực? ảnh hưởng của Google tới trang web của bạn như thế nào?
Spinning bài viết.
Có những phần mềm hay công cụ giúp bạn xuất bản ra nội dung mới bằng cách trộn các nội dung cũ với nhau. Bạn nên dừng ngay kỹ thuật lỗi thời này lại vì có thể Google sẽ phạt bạn.
Và pagerank
google pagerank 7 Điều sẽ khiến bạn lãng phí thời gian khi SEO
Và có thể nói đến ở đây đó là ám ảnh của Pagerank. Khá nhiều bạn làm SEO, chủ yếu là những bạn mới làm, luôn muốn tìm nguồn trao đổi link với các trang PR cao hơn mình, thậm chí là cao hơn hẳn. Mục đích đó là muốn tìm được một nguồn để chảy PR về site của họ.
Nhưng nếu link đó là no-follow thì rõ ràng là đã không có tác dụng rồi. Hai nữa là thường thì những trang PR cao họ khá khắt khe trong việc trao đổi link, nên nhiều khi bạn sẽ phí thời gian vào những vụ trao đổi đó.
Một điều quan trọng nữa đó là, hãy quên PR đi vì điều đó thực sự không quan trọng, hãy chăm chút cho nội dung của bạn đi, đó mới là điều quan trọng hơn cả.

2 nhận xét

Cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Rất đúng và rất hữu ích cho các seoer.
...........................................................
Sunpo Corporation
Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
Mail: info@sunpo.com.vn
Click xem chi tiết: máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt hoặc may nuoc nong nang luong mat troi nao tot

Reply

Cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Rất đúng và rất hữu ích cho các seoer.
...........................................................
Sunpo Corporation
Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
Mail: info@sunpo.com.vn
Click xem chi tiết: máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt hoặc may nuoc nong nang luong mat troi nao tot

Reply

Đăng nhận xét