Trước khi lên một kế hoạch để SEO một từ khóa thì bước quan trọng nhất là lựa chọn cho mình từ khóa có lượng tìm kiếm cao và độ canh tranh của từ khóa thấp. Google Keyword Tool công cụ để phân tích và lựa chọn từ khóa là một trong những lựa chọn hàng đầu của marketer và SEOer. Nghiên cứu từ khóa – Google Keyword Planner.
Trước khi xây dựng website, mua tên miền, hay làm SEO, chúng ta thường dùng các công cụ để phân tích và lựa chọn từ khóa. Google Keyword Planner công cụ kiểm tra từ khóa.
Google Keyword Planner giờ đã hoàn toàn thây thế Google Keyword Tool trong việc tìm kiếm từ khóa của Google. Đối với các bạn quen sử dụng Google Keyword Tool thì việc chuyển đổi qua dùng Google Keyword Planner sẽ có vài phần thay đổi.
Để vào công cụ Google Keyword Planner bạn truy cập vào đường dẫn:
https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
Nhưng để sử dụng Google Keyword Planner, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google AdWords.
Giao diện của Google Keyword Planner có một vài thay đổi so với Google Keyword Tool, bố trí các nơi nhập dữ liệu khác nhau chút xíu.
Nếu như giao diện là Tiếng Anh, thì bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
Bạn vào My account >>> Preferences >>> và chọn Edit cạnh mục Language and number preferences >> bạn Chọn Vietnamese >> rồi Save changes.
Quay lại giao diện lúc đầu của Google Keyword Planner. Để tiến hành kiểm tra từ khóa bạn kích chuột vào ô Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo.
Sau khi lựa chọn, nó sẻ hiện 1 ô để các bạn nhập thông tin từ khóa bạn muốn kiểm tra. Ví dụ mình nhập từ khóa là “Game online, game tải” vào ô tìm kiếm.
lưu ý: Google Keyword Planner sẽ trả về kết quả chính xác theo từng quốc gia cũng như ngôn ngữ tìm kiếm thì bạn nên để ý đến ô Nhắm mục tiêu. Lựa chọn ngôn ngữ của quốc gia muốn tìm kiếm. Ngoài ra, công cụ Google Keyword Planner còn cung cấp mục Tùy chỉnh tìm kiếm. Bạn có thể lựa chọn nâng cao cho từ khóa của mình.
Tiếp theo bạn nhấn vào Lấy ý tưởng. 2 thanh tab hiện ra. Đó là Ý tưởng nhóm quảng cáo và Ý tưởng từ khóa.
Ý tưởng nhóm quảng cáo: Tab Google Keyword Planner không hiện các ý tưởng liên quan cho keyword đang tìm kiếm. Nhưng đây chính là nơi tập trung những nhóm ý tưởng nhỏ cho keyword của mình, bạn nên lưu ý về điều này.
Ý tưởng từ khóa:Tab Google Keyword Planner này sẽ hiện chỉ số cụ thể của keyword mà bạn muốn kiểm tra kèm theo nó là rất nhiều các keyword liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Nếu đã từng dùng Google Keyword Tool thì không đều này càng dễ dàng.
Bên cạnh mỗi từ khóa bạn có thể biết được:
Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền
Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.
Bạn bắt đầu SEO và nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu bạn tìm kiếm.
Nghiên cứu từ khóa – Google Keyword Planner.
Trước khi xây dựng website, mua tên miền, hay làm SEO, chúng ta thường dùng các công cụ để phân tích và lựa chọn từ khóa. Google Keyword Planner công cụ kiểm tra từ khóa.
Google Keyword Planner giờ đã hoàn toàn thây thế Google Keyword Tool trong việc tìm kiếm từ khóa của Google. Đối với các bạn quen sử dụng Google Keyword Tool thì việc chuyển đổi qua dùng Google Keyword Planner sẽ có vài phần thay đổi.
Để vào công cụ Google Keyword Planner bạn truy cập vào đường dẫn:
https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner
Nhưng để sử dụng Google Keyword Planner, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Google AdWords.
Giao diện của Google Keyword Planner có một vài thay đổi so với Google Keyword Tool, bố trí các nơi nhập dữ liệu khác nhau chút xíu.
Nếu như giao diện là Tiếng Anh, thì bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
Bạn vào My account >>> Preferences >>> và chọn Edit cạnh mục Language and number preferences >> bạn Chọn Vietnamese >> rồi Save changes.
Quay lại giao diện lúc đầu của Google Keyword Planner. Để tiến hành kiểm tra từ khóa bạn kích chuột vào ô Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo.
Sau khi lựa chọn, nó sẻ hiện 1 ô để các bạn nhập thông tin từ khóa bạn muốn kiểm tra. Ví dụ mình nhập từ khóa là “Game online, game tải” vào ô tìm kiếm.
lưu ý: Google Keyword Planner sẽ trả về kết quả chính xác theo từng quốc gia cũng như ngôn ngữ tìm kiếm thì bạn nên để ý đến ô Nhắm mục tiêu. Lựa chọn ngôn ngữ của quốc gia muốn tìm kiếm. Ngoài ra, công cụ Google Keyword Planner còn cung cấp mục Tùy chỉnh tìm kiếm. Bạn có thể lựa chọn nâng cao cho từ khóa của mình.
Tiếp theo bạn nhấn vào Lấy ý tưởng. 2 thanh tab hiện ra. Đó là Ý tưởng nhóm quảng cáo và Ý tưởng từ khóa.
Ý tưởng nhóm quảng cáo: Tab Google Keyword Planner không hiện các ý tưởng liên quan cho keyword đang tìm kiếm. Nhưng đây chính là nơi tập trung những nhóm ý tưởng nhỏ cho keyword của mình, bạn nên lưu ý về điều này.
Ý tưởng từ khóa:Tab Google Keyword Planner này sẽ hiện chỉ số cụ thể của keyword mà bạn muốn kiểm tra kèm theo nó là rất nhiều các keyword liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm. Nếu đã từng dùng Google Keyword Tool thì không đều này càng dễ dàng.
Bên cạnh mỗi từ khóa bạn có thể biết được:
Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền
Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.
Bạn bắt đầu SEO và nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu bạn tìm kiếm.
Nghiên cứu từ khóa – Google Keyword Planner.
Đăng nhận xét