Mobile - Lĩnh vực cũ, luôn mới

Trong những năm trở lại đây, điện thoại di động ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong kinh doanh trực tuyến. Phát triển cho ứng dụng thiết bị di động đã trở thành một trong những ngành công nghiệp “nóng” nhất trong thời gian qua.
Hãy sử dụng lời khuyên dưới đây để chuẩn bị ngay cuộc cách mạng về thói quen mua sắm bằng smartphone (điện thoại thông minh) và tablet (máy tính bảng).
Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhanh về số lượng người sử dụng internet và các thiết bị số, đặc biệt là mạng xã hội và thiết bị di động .
Theo hãng nghiên cứu Nielsen, người Việt Nam có thói quen sử dụng di động thường xuyên, trong đó 54% người dùng kiểm tra thiết bị di động (thường là điện thoại di động), 91% luôn có thiết bị di động bên mình trong suốt cả tuần.

1. Sự chuẩn bị 

Mục tiêu để lựa chọn
Trước khi bắt đầu phát triển một ứng dụng trên di động, bạn cần phải tìm ra chính xác loại hình ứng dụng và nền tảng mà bạn muốn kinh doanh. Những cửa hàng ứng dụng di động lớn giúp các nhà phát triển bán ứng dụng và kiếm tiền có thể kể đến như App Store của Apple, Ovi Store của Nokia và Android Market của Google. Các nền tảng tương ứng sẽ là cho iPhone của Apple, Symbian của Nokia hoặc các thiết bị Android, Windows Phone. Nếu bạn xác định được mục tiêu kinh doanh của mình sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt hơn.
Burke là tác giả của ứng dụng nhật ký cho iPad đã chia sẻ mục tiêu tương đối khiêm tốn của mình: “Tôi xây dựng Remembary bởi vì tôi muốn học lập trình iOS, và tôi muốn có một cuốn nhật kí kĩ thuật số nâng cao trên chiếc iPad của mình”. Ông đã viết trong blog của mình: “Khi bạn muốn mua một sản phẩm bạn nên tìm hiểu thông tin về giá cả, sản xuất, chương trình khuyến mãi và dịch vụ khách hàng.”
Bà Justine Pratt , Chủ tịch của Creative Algorithms (một công ty phát triển phần mềm di động ở Chicago) cho biết: “ Để xây dựng được một công ty ứng dụng di động thành công có thể phải mất một thời gian khá dài vì bạn cần tạo ra được một danh mục ứng dụng có chất lượng, trừ khi bạn đủ may mắn để có một bước tiến nhanh chóng”, “kinh doanh thông minh không thể dựa vào may mắn để thành công.”

2. Bí quyết 

Ứng dụng sáng tạo
Hiện tại, chúng ta đang đứng trong một thị trường tràn ngập các loại ứng dụng và với vai trò là nhà phát triển bạn nên tuân thủ các điều khoản của các store ứng dụng. Và hãy đọc qua tất cả các điều khoản và điều kiện của các cửa hàng ứng dụng trước khi trình ứng dụng của bạn. Cố gắng phát triển các ứng dụng hấp dẫn sáng tạo sẽ làm tăng cơ hội được phê duyệt. Nếu sự phát triển trong sản phẩm của bạn chỉ đơn thuần là có thêm nhiều tính năng mà không thật sự nổi bật, thì sự thất bại gần như là chắc chắn. Vì vậy, một ứng dụng thành công luôn được bổ sung thêm nội dung mới vài tháng sau khi được ra mắt.

3. Phương thức thanh toán

Có nhiều người dùng thiết bị di động chỉ để tham quan và ngắm hàng hóa. Nhưng nhiều người dùng khác sau khi tìm hiểu sẽ sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm dịch vụ của bạn, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ nội dung số.
Và trừ thương mại điện tử, các nội dung thường được thanh toán trên di động bao gồm bóng đá, xổ số, tử vi, nhạc chờ, tư vấn sức khỏe, giới tính… Và phương thức thanh toán thường là đầu số sms và wap charging. Bạn nên tìm hiểu các đơn vị có uy tín và nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam

4. Mobile marketing

Mọi người có thể hiểu rất rộng theo nhiều nội dung nhỏ khác nhau. Việc bạn sử dụng các công cụ mạng xã hội thiên về mobile như Facebook, Twitter để chăm sóc khách hàng hay việc gọi điện chăm sóc, tư vấn khách hàng cũng được coi là mobile marketing.
Nhưng ở Việt Nam bạn nên chú ý tới phương thức marketing trực tiếp bằng cách truyền thông điệp tới khách hàng qua ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí (OTT) hoặc sms brand name. Sự xung đột quyền lợi giữa các đơn vị phát hành OTT và nhà mạng sẽ dẫn tới các ứng dụng miễn phí này dần mất đi hiệu quả. Vì vậy bạn nên chú trọng vào nhắn tin thương hiệu ngay từ bây giờ


Trên đây là một vài gợi ý về kỹ năng bán hàng điện thoại di động. Tùy vào mỗi người mà chúng ta có những cách và kỹ năng khác nhau để đưa việc kinh doanh của mình ngày càng phát triển hơn. Bên cạnh đó ta cũng phải học hỏi cách kinh doanh điện thoại di động thành công của các cửa hàng khác để đúc ra những bài học, kinh nghiệm cho chính mình.

1 nhận xét:

Hữu ích với Tai Ch Play tha hồ tải game
Tai Facebook cho di động miễn phí
Tai Tubemate 2.3.5 cài đặt ứng dụng xem phim hay

Reply

Đăng nhận xét