Cách SEO Pinterest hiệu quả và bí quyết


Pinterest mạng xã hội hình ảnh, hướng dẫn cách SEO hiệu quả trên MXH này. Congnghez chia sẻ các bí quyết giúp SEO hiệu quả trên mạng xã hội Pinterest.

Đến thời điểm hiện tại không nơi nào là không tiến hành SEO, từ các forum, diễn đàn, các website cho đến các mạng xã hội, hay bất kì ở đâu cũng tồn tại cơ hội SEO lên top. 

1.Tối ưu phần Profile một cách tốt nhất

Giống như các MXH khác, Pinterest hiển thị tên người dùng thông qua công cụ tìm kiếm, bạn hãy đặt username là tên thương hiệu hoặc dùng các từ khoá chính dùng để làm SEO. Còn phần mô tả dùng để doanh nghiệp tự giới thiệu để người dùng biết bạn là ai? bạn đang làm gì?. Tối ưu hoá ngay với từ khoá với thông điệp truyền tải thích hợp trong vòng 200 ký tự và dùng cùng 1 nội dung để đăng trên các MXH khác nhau.

2. Sử dụng đặt nhiều backlink

Tất nhiên là càng có nhiều backlink chất lượng thì thì khả năng hiển thị trực tuyến và độ nhận biết thương hiệu càng tăng và Pinterest cũng có khả năng giúp bạn tạo ra nhiều backlink chất lượng, giúp ích cho việc SEO của bạn.
Mỗi một pin và repin trên Pinterest thì sinh ra ngay sau đó một backlink và càng nhiều pin được chia sẻ thì phát sinh backlink càng nhiều, vì vậy doanh nghiệp cần tạo ra thật nhiều pin trên Pinterest. Khi upload các pin, chúng ta hãy thêm các link vào ô URL và chú thích để người xem có thể link về các bài viết, các landing page hoặc danh mục sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm.

3. Cần xây dựng board tập trung

Nếu như sản phẩm của bạn có các pin tạo sự lan truyền đến người dùng thì các board sẽ có giá trị hơn trong SEO, dùng các board để gia tăng lượng người theo dõi trên Pinterest vì trình duyệt sẽ nhìn thấy các board đầu tiên trên website của doanh nghiệp, do đó, hãy tạo các board càng cụ thể càng tốt để thu hút được lượt theo dõi đáng kể. Dưới đây là 1 số gợi ý:
  • Title của Board phải ngắn gọn, hấp dẫn, tập trung vào từ khoá chính.
  • Title  dưới 28 ký tự để người xem có thể nhìn thấy toàn bộ.
  • Phần mô tả có chứa các từ khoá liên quan phục vụ cho mục đích tìm kiếm của người dùng.
  • Pinterest cho phép mô tả trong vòng 500 ký tự nhưng tốt nhất nên dùng từ 200-300 ký tự.
  • Dùng các hình ảnh chất lượng cao, phù hợp chủ đề để khuyến khích nhiều lượt theo dõi.

4. Tối ưu nội dung đoạn mô tả (Description)

Muốn SEO pinterest hiệu quả cũng phải bắt ngưồn từ việc tối ưu nội dung đoạn mô tả một cách hấp dẫn cần lưu ý nội dung cần chứa các từ khóa tìm kiếm để mô tả sản phẩm hay website của bạn. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa đoạn mô tả khi Seo Pinterest không có nghĩa là bạn spam, bởi phần mô tả chỉ là lời chú thích về sản phẩm.
Mặc dù phần nội dung mô tả ít khi bị thay đổi khi ai đó chia sẻ. Tuy nhiên, thật khó để có được sự clicks của người dùng nếu như mô tả không hấp. Ngoài ra, tránh sử dụng hashtags hay đoạn mô tả không phù hợp với mục đích Pinterest, bởi điều này chỉ làm cho nội dung cả bạn có thể bị rớt hạng khi Seo Pinterest mà thôi. – Theo Majkowska.

5. Tăng lượt theo dõi của mình

Thêm nút Pin vào website của bạn,và vào nhiều danh mục trên trang khác. Nội dung hay, sản phẩm hấp hẫn người dùng có thể lưu và trang Pin của họ. Quảng bá, chia sẻ tài khoản Pinterest của bạn trên các tài khoản xã hội khác để người dùng biết đến nhiều hơn. Hãy theo dõi Pin của người khác thật nhiều để có sự tương tác qua lại giữa hai bên. Bạn Pin sản phẩm cho họ nghĩa là đang quảng bá cho chính sản phẩm của mình.

6. Tìm khách hàng đối tượng

Pinterest chủ yếu là tập trung về thời trang, du lịch và nấu ăn, nhưng những mặt hàng khách hiện đang được các doanh nghiệp phát triển mạnh.”BuzzFeed đã có thành công lớn với lây lan nội dung hài hước của nó”. Vậy tại sao bạn lại không? Hãy tìm lượng khách hàng tiềm năng có thể họ sẽ mua sản phẩm của mình để mà quảng bá sản phẩm tại đó. Theo dõi họ để tăng và tạo dựng uy tín.
Để SEO hiệu quả cần thực hiện rất nhiều công việc với nhiều công đoạn khác nhau và phải thường xuyên kiểm tra chất lượng công việc để khắc phục ngay lập tức các sai lầm không đáng có. Với mạng xã hội Pinterest cũng thế, vì mức độ lan truyền nhanh chóng của nó, bạn cần chú ý nhiều hơn tới SEO trên Pinterest.

Đăng nhận xét